วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุป Ep.2 The King Eternal Monarch

สรุป Ep.2 The  King Eternal Monarch


            ครั้งแรกที่อีกอน และจองแทอึล พบกัน อีกอนเข้าสวมกอดเธอไว้ในอ้อมอก ท่ามกลางสายตาผู้คนจำนวนมาก ทำให้จองแทอึล ตกตะลึงเป็นอย่างมาก  เขาเป็นใคร  มากจากไหน  ทำไมทำเหมือนรู้จักเธอ เกิดคำถามขึ้นมากมายกับเธอ  
อีกอนเข้าใจทันทีที่พบกับจองแทอึลว่า ที่นี่ไม่ใช่โลกของเขา แต่เป็นอีกโลกหนึ่งที่เธออยู่ นั้นคือสาเหตุที่ว่า  ทำไมเขาถึงตามหาตัวเธอไม่พบตลอด 25 ปีที่ผ่านมา แต่เขากลับสงสัยว่า ทำไปเธอถึงไปเปลี่ยนไปเลยจากรูปที่เขาเห็น ในบัตรประจำตัวตำรวจของเธอ (บัตรออกวันที่ 11 พฤศจิกายน 2019 จองแทอึลเกิดวันที่ 27/05/1990 ปัจจุบัน เธออายุ 30  ปี ผู้หมวด แผนกสืบสวนอาชญากรรม สังกัดสำนักงานตำรวจสาธารณรัฐกรุงโซล)


ระหว่างที่อีกอน ตามหาบุคคลต้องสงสัย  เขาบังเอิญเขามาที่นี่ พร้อมสายฟ้าฟาด และเสียงฟ้าคำราม เขาตะลึงไปชั่วครู่ แต่แล้วก็ได้คำตอบว่า โลกนี้คือโลกคู่ขนาน (อีกอนเป็นนักคำนวณ คณิตศาสตร์ที่เก่ง)  แต่มีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกัน คือ โลกใบนี้ไม่ได้ปกครองด้วยราชา โลกทั้งสอบใบต่างกันโดยสิ้นเชิง

           กษัตริย์อีกอน (Lee Gon)  เป็นกษัตริย์แห่งจักรวรรดิเกาหลี เป็นคนสุขุม ใจเย็น หล่อ เท่ พูดจาน่าเชื่อถือ วางตัวเป็นกษัตริย์ตลอดเวลา โรคคลั่งไคล้คณิตศาสตร์ รักการอ่านหนังสือ เล่นกีฬา ต่อสู้เก่ง ช่างคิด ช่างถาม เขาภูมิใจในดวงตาของเขามาก


ผู้หมวดจองแทอึล เป็นนักกีฬาเทควันโดสายดำ พ่อของเธอเปิดโรงเรียนสอนเทควันโด มาสอบเป็นตำรวจสืบสวนอาชญากรรมกรุงโซล ต่อสู้เก่ง ชอบใช้กำลัง เวลาโมโหจะต้องมัดผมทุกครั้ง

สิ่งที่จองแทอึลสงสัยในตัวอีกอน
1. อีกอน ไม่แสดงบัตรประชาชน  ไม่มีประวัติการเกิด เขาโดนตรวจทั้งลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ แต่ก็ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ ไม่พบในทะเบียนราษฎร์  (จองแทอึลได้รับผลการตรวจของอีกอน แต่กลับไม่พบประวัติใดเลยของอีกอน) อีกอนไม่มีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้



2. ม้าแม็กซีมุส (เจ้าหน้าที่ระดับเจ็ดแห่งจักรวรรดิเกาหลี) เป็นม้าพันธุ์สเปนหายากในประเทศเกาหลี และไม่มีประวัติในโลกของเธออีกเช่นกัน (ศูนย์พันธุ์ม้าหายากแจ้งข่าวกับเธอ) ตอนนี้อยู่หน้าบ้านจองแทอึล

3. เงินที่อีกอน พกมาไม่เหมือนกับที่เธอมี บนแบงก์แสนวอน  ยังมีรูปของอีกอนอยู่บนนั้นด้วย (เธอคิดว่าเป็นเงินปลอม ไว้ใช้เล่นเกมเศรษฐี) เธอยึดเป็นของกลางเพื่อตรวจสอบที่มา



4. บัตรเครดิตทุกใบของอีกอน เป็นของจักรวรรดิเกาหลี และมียันต์ที่โนซังกุง แอบใส่มาให้ด้วย
5. ทำไมอีกอนถึงมีรูปเธอ และทำไปถึงต้องมาเจอกันในที่สุดด้วย (อีกอนได้พูดไว้ ในที่สุดก็ได้เจอกัน)

ความเป็นราชาของกษัตริย์อีกอน (Lee Gon)
1. ไม่มีบัตรประชาชน (เขาเป็นกษัตริย์แห่งจักรวรรดิเกาหลี จึงไม่จำเป็นต้องพกบัตร)
2. ห้ามเรียกชื่อของเขาโดยตรง  ใครบังอาจเรียกเขาว่าแกหรือนายหรือดูถูก จะต้องโดนตัดหัวทิ้ง(ทำให้จองแทอึล ตั้งชื่อให้เขาว่า คิมแกตง(นายขี้หมา) เธอไม่กลัวอีกอน เพราะไม่รู้ฐานะที่แท้จริงของเขา)
3. ไม่นั่งสัมผัสพื้นโดยตรง ต้องมีเบาะรองนั่ง หรือเก้าอี้ (อีกอนพยายามร้องขอเบาะรองนั่ง หรือเก้าอี้ ระหว่างโดนจับกุมอยู่ในห้องขัง แต่จองแทอึลไม่สนใจ)



4. ทุกครั้งที่ทานอาหาร ดื่มน้ำ ต้องมีคนลองชิมให้ก่อนทุกครั้ง
5. ไม่อนุญาตให้ใครแตะต้องตัว (เหตุเพราะ ตอนวัยเด็กเขาโดนทำร้ายจึงยังฝังใจ)
6. นาฬิกาที่มีเรือนเดียวในสองโลก ทำขึ้นเพื่อฉลองชัยชนะแรกของแม็กซิมุส (ม้าเจ้าหน้าที่ระดับเจ็ดของกษัตริย์อีกอน) นาฬิกาที่ดีจะต้องไม่คลาดเคลื่อน แม้แต่เสี้ยววินาที (อีกอนสั่งให้จองแทอึลหากระดาษรองให้กับนาฬิกาของเขาด้วย)

หัวหน้าองครักษ์แห่งจักรวรรดิเกาหลี โจยอง ออกตามหาตัวกษัตริย์อีกอน ที่ป่าไผ่
กล้องวงจรปิดจุดที่หกจับภาพไว้ได้ แต่จุดที่เจ็ดกลับไม่มี เขาพบรอยเท้าสิ้นสุดอยู่กลางป่าไผ่ โจยองไปสอบสวนคนร้ายสองคนที่ก่อกวนในงานแข่งเรือในวันนั้น พวกนั้นแค่วิ่งไล่ตามจับผู้หญิงที่เอาเงินของหัวหน้าไป และบังเอิญไปอยู่ในงานพอดี เธอคนนั้นไม่มีบ้าน แถมรุบุตัวตนไม่ได้ เธอชื่อลูน่า เธอมีคดีติดตัวมากมาย ทั้งลักขโมย ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่มีใครเคยเห็นหน้าเธอ ไม่รู้จักชื่อเธอ



โจอึนซอบ เจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคม(เป็นรุ่นน้องของจองแทอึลสมัยม.ปลาย)  อีกอนได้พบกับเขาครั้งแรกที่สถานีตำรวจ อีกอนมองด้วยความตกตะลึง (เขาคิดว่า โจยองตามมาช่วยเขาแล้ว) โจอึนซอบ มีหน้าตาเหมือนกับ องครักษ์ประจำตัวของเขาทุกประการ ยกเว้นนิสัยใจคอ ที่แตกต่างกันลิบลับ อึนซอบ ทั้งทะเล้น ขี้เล่น ทำตัวง่ายๆ ไม่วางท่า มักเป็นลูกไล่ของจองแทอึล (อีกอนเห็นดังนั้นจึงเข้าใจว่า เขาคนๆนี้ไม่ใช่  โจยององครักษ์ของเขา) และยิ่งทำให้เขามั่นใจว่าที่โลกนี้ คือโลกคู่ขนาน



            “ทฤษฎีควอนตัมที่ไอน์สไตน์ค้นพบ ทำให้เกิดทฤษฎีโลกคู่ขนานที่ว่า หากอนุภาคที่ก่อให้เกิดสสาร สามารถเป็นคลื่นได้ เหมือนแสงที่เป็นได้ ทั้งอนุภาค และคลื่นในเวลาเดียวกัน จักรวานของเราประกอบไปด้วยอนุภาค และอนุภาคทุกตัว เป็นคลี่นด้วยทั้งหมด คลื่นไม่มีตำแหน่งตายตัว ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่า หนึ่งอนุภาคสามารถ อยู่สองที่ในเวลาเดียวกัน จึงเป็นไปได้ว่า อาจมีโลกคู่ขนานอยู่จริง”

            อีกอนถูกปล่อยตัวออกจากสถานีตำรวจ แต่เขาไม่มีเงินของที่นี่แต่เขามีเพชรที่ติดตัวมากับเสื้อโค้ดของเขา ดังนั้นเขาจึงเอาเพชรไปขายเพื่อแลกมาเพื่อใช้จ่ายต่างๆในระหว่างที่เขายังอยู่ที่นี่  เขาได้ข้อมูลต่างๆจากโจอึนซอบ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมห้าดาว ห้องสวีทสุดหรู

            อีกอนโทรหา โจอึนซอบ ให้ช่วยพาเขาไปซื้อของ เขาใช้ความพยายามถึง 13 ครั้งในการตื้อให้อึนซอบใจอ่อน เขาใช้ของที่ซื้อมาหลอกล่ออึนซอบ ในการล้วงข้อมูลหลายๆอย่าง
            เริ่มแรก อีกอน ขอดูรูปครอบครัวของอึนซอบ ยิ่งรูปตอนเด็กยิ่งดี (เขาต้องการพิสูจน์ให้ชัดว่า เป็นโจยองตอนเด็กเหมือนกันหรือไม่ ) ปรากฏว่าในรูปทั้งพ่อและอึนซอบเหมือนกับโจยองและพ่อของเขาไม่ผิดเพี้ยน จึงทำให้อีกอนมั่นใจว่า นี่เป็นโลกคู่ขนานจริงๆ

            จองแทอึลต้องเดือดขึ้นอีกครั้ง เพราะว่า โจอึนซอบบอกกับอีกอนว่า หน้าบ้านของจองแทอึลเหมาะกับการฝากม้า (ข้อความ  “ฝากดูแลแม็กซิมุส เจ้าหน้าที่ระดับเจ็ดของฉันด้วยล่ะ” เธอจึงรีบไปหาอีกอนที่โรงแรมในตอนนั้นทันที เขาขอแค่พื้นที่ 16 ตารางเมตร ให้แม็กซิมุสอยู่ก่อนจนกว่าจะถึงเวลาที่เขาจะกลับไป เขาชอบที่จะอยู่กับเธอนาน เธอจะดูให้จนกว่าผลดีเอ็นเอจะออก เธอสั่งให้เขาอยู่เงียบๆ ถ้าไม่อยากรู้ว่าม้าจะขายได้เท่าไร



            ในระหว่างที่ยังอยู่โลกนี้ อีกอนพยายามหาข้อมูลประวัติศาสตร์ของโลกนี้ในห้องสมุด  ว่าจะต่างจากโลกของเขามากไหม อึนซอบจะเป็นคนพาเขาไปที่นั้นและรับกลับมาสามวันแล้ว เขาพาไปกินข้าวหลังเลิกงาน หาเบาะรองนั่งให้ ชิมอาหารให้ทุกครั้งก่อนที่เขาจะกิน

            “ประวัติศาสตร์เริ่มต่างกัน ตั้งแต่สมัยองค์รัชทายาทโซฮยอน ในโลกของจองแทอึล พระองค์สิ้นพระชน ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ในโลกของเขา พระองค์ได้ขึ้นเป็นพระเจ้ายองจง ทรงปกป้องแผ่นดินจากราชวงศ์ชิง ตั้งแต่นั้นมา ประวัติศาสตร์ของสองโลกก็แยกออกจากกัน มาจนถึงทุกวันนี้ หลังสงครามและแยกประเทศ ประเทศของจองแทอึล พัฒนาไวมาก ด้วยภาคอุตสาหกรรมอย่างยิ่งยวด”

            ในคืนที่กษัตริย์องค์ก่อน(พ่อของอีกอน) อีกอนได้ยินเสียงขลุ่ย(มันพาชิกจอก) เขาจึงเดินตามเสียงนั้นออกมาจากห้องนอน เขาเดินผ่านศพมากมายที่นอนจมกองเลือดอยู่ เขาไม่ตื่นตกใจสักนิดเดียว และมีของสองสิ่งที่อยู่กับเขา คือ ขลุ่ยมันพาชิกจอก ที่มีเพียงครึ่งเดียว ตอนนี้ได้ถูกทำเป็นแส้ม้า และบัตรประจำตัวของจองแทอึล (โนซังกุง เป็นคนเก็บของไว้ให้เขา เพราะวันเกิดเหตุเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส) ดังนั้น เหตุผลที่เขารอดมาได้ในวันนั้น เขาจึงฝังใจว่าต้องเกี่ยวข้องกับจองแทอึล แน่นอน (เธออาจเป็นคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้)

            ทางกรมประชาสัมพันธ์ของสำนักพระราชวังติดต่อให้นักข่าวสาว(มยองซึงอา)  ไปสัมภาษณ์รอบสุดท้าย ในตอนนั้นเองโจยองไปหาเธอพอดี เขาขอดูรูปถ่ายในวันแข่งพายเรือ เพื่อสืบหาตัวกระต่ายถือนาฬิกา (เพราะเป็นต้นเหตุให้อีกอนวิ่งตามและหายตัวไป )  เธอดีใจแบบสุดๆที่ได้อีเมล์ของโจยอง (เพราะเขาเท่มากๆ)

            อีกอนมองไปที่เสื้อโค้ดของเขา มันหายไปหมดแล้ว เขาใช้เงินฟุ่มเฟือยมาก ซื้อทุกอย่าง จนตอนนี้แทบไม่มีเงินเหลือติดตัว เขาไปหาแม็กซิมุส แต่พบเจ้าของร้านเครื่องดื่ม ซึ่งดูท่าทางใจดี เขาจึงตามเธอเข้าไปร้านนั้น (เธอคนนี้หน้าเหมือนกับนักข่าวสาว มยองซึงอา) เขารีบเข้าไปอวยตัวเองให้เจ้าของร้านฟัง เพื่อหวังว่าเธอจะให้ชานมมากินฟรี (ผิดคาดเธอคิดเงิน แต่เขาไม่มีเงินให้ จึงต้องออกจากร้านมานั่งหน้าจ่อย) นักสืบคัง ไปหาจองแทอึล จึงพบกับอีกอน ที่นั้น เป็นครั้งแรกที่เขาพบกัน อีกอนวางมาดกษัตริย์ใส่นักสืบคังทันที (เอามือไขว้หลัง) แล้วถามด้วยน้ำเสียงเข้มๆ ว่าเป็นอะไรกับผู้หมวดจอง และสั่งให้พูดกับเขาด้วยคำที่สุภาพด้วย

ในปี 2006 พ่อของจองแทอึลเกิดปัญหาเรื่องการเงิน จึงต้องเปิดรับสอนคนเพิ่ม คนที่ตกหลุมรักจองแทอึน นักสืบคัง แจชิน  เขามาสมัครเรียนเทควันโดเพราะตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น เขาโดนพ่อเธอไล่ออกเพราะไปดุเด็กๆที่มาเรียนด้วย หลังจากนั้นเขาก็ไปสมัครเป็นตำรวจสายสืบ



อีกอนตัดสินใจ จะมอบตำแหน่งให้กับจองแทอึล เป็นมเหสีของกษัตริย์อีกอน เพราะเธอเพิ่งจะกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่จะทำให้อีกอน ควรอยู่บนโลกใบนี้


Review-Series-By-Pae
https://pp-review-series.bloggang.com
https://pp-review-series.blogspot.com/
https://www.blockdit.com/pae

ติดตามดูซีรีส์ทางช่อง Netflix https://www.netflix.com/th/
ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจากhttps://www.facebook.com/LeeMinHoMinozGeorgia/photos
ขอขอบคุณซีรีส์ดีๆจากช่อง Netflix https://www.netflix.com/th/

Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก

  Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก พลาดไม่ได้กับเรื่องนี้ ฮอตสุดปัง ใครยังไม่ได้ดู ขอแนะนำเรื่องนี้ สนุกครบรส อีจีอึน / ไอยู...