วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Ep.9 W Two Worlds

       
หลังจากที่แยกจากกันยอนจูกลับมาใช้ชีวิตตามเดิมปกติ ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอ เธอยังคงจำได้ไม่ลืม ความทรงจำที่หวานซึ้งกับเค้า ทำให้เธอถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความคิดถึง
บนเครื่องบิน : โอซองมูกำลังต่อสู้กับฆาตรกรตัวร้ายที่เขาวาดมันขึ้นมา มันมาถามหาความจริงกับเขาว่า "บอกฉันมา ว่าฉันเป็นใคร หน้าตาเป็นอย่างไร แกหักหลังฉัน ทำไมแกไม่รักษาสัญญา แกบอกว่าจะช่วยฉันตามหาตัวตน บอกมาฉันเป็นใคร"  มันบีบคอโอซองมูเกือบตาย บังเอิญมีพนักงานบนเครื่องบินมาเคาะประตูห้องน้ำเค้า มันจึงหายไป! เค้ากลับมานั่งที่ด้วยความหวาดระแวง!
          จากเหตุการณ์ครั้งที่ฆาตรกรบุกมายังโลกแห่งความจริง ทำให้คนบริสุทธิ์  ต้องมาตายไป 3 คน เด็กหนุ่ม2 คนตายอยู่ใกล้สะพานแม่น้ำฮัน และอีกคนหญิงสาวที่สำนักพิมพ์ มันลงมือฆ่าแบบไม่รู้สึกอะไรเลย มันรู้เพียงอย่างเดียวมันโกธรที่คังชอลตายและทิ้งมันไว้ลำพัง
          หลังจากที่ฆาตรกรไล่ยิงยอนจูจนเธอหายเข้าไปในการ์ตูน ซูบงจึงหนีมันอย่างหัวซุกหัวซุน และบังเอิญไปเจอกับแม่ของยอนจูที่กำลังมาหาเธอที่บ้านพ่อหลังจากที่ยอนจูหายไปทั้งคืน เธอรีบร้อนลงจากรถไปตามหาลูกสาวที่รถ ซูบงตามมาห้ามแต่เธอไม่ฟัง เธอเจอยอนจูอยู่ในรถ
          พอตกดึกโอซองมูก็ลงเครื่องมาถึงโซล ระหว่างทางกลับบ้าน เขาได้อ่านเว็บตูนและได้เห็นเรื่องราวทั้งหมดจึงรีบไปหายอนจูที่บ้านทันที
          เมื่อมาถึงบ้าน ยอนจูล้มป่วยลงหลังจากกลับมา โอซองมูเห็นแหวนแต่งงานของลูกสาว และนึกไปถึงฉากที่คังชอลฝากของไว้ให้เขานั่นคือ แฟลชไดรฟ เขาเปิดมันดู ก็รู้ว่าคังชอลคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงฝากให้เขา "เราต้องมีเรื่องที่จะต้องปิดฉากร่วมกัน" นี่คือสิ่งที่คังชอลได้บอกกับเขา ไม่ควรวิ่งหนีปัญหา ไม่ทำเพื่อใคร ก็ทำเพื่อยอนจูแล้วกัน "คุณสามารถทำให้เรื่องทั้งหมดจบแบบมีความสุขได้ " เขามองหน้าลูกสาวด้วยความเป็นห่วง
          เมื่อยอนจู ตื่นขึ้นมาจึงได้รู้ว่าพ่อมาหา เธอคิดว่าจะโทรหาแต่แล้วก็เปลี่ยนใจ เธอกำลังหันเดินกลับห้อง แต่เอ๊ะที่นี่มัน....เธอเห็นคังชอลนอนอยู่บนเตียงที่โรงพยาบาล 
เธอมองไปรอบๆแล้วมองหน้าเขาด้วยความคิดถึง เธอเดินตรงไปหาเขา เธอกำลังเอื้อมมือไปสัมผัสเขา แต่แล้วเธอก็ผวา หันมาอีกทีก็อยู่ที่บ้านของเธอ น้ำตาเธอก็ไหลออกมา...
เธอคิดว่าตัวเธอยังคงอยู่ในความฝันของคังชอลบ้าง จึงทำให้เธอหายไปหาเขาบางช่วงในขณะที่เขากำลังหลับ แต่ก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกเศร้าและคิดถึงเขาเป็นที่สุด

          เมื่อคังชอลตื่นขึ้น คุณซนกับโดยุนก็มาหาเขา คังชอลถามถึงเบาะแสคนร้ายทั้งกล้องวงจรปิด หรือพยานไม่มีใครพบเห็นสักคน
          ศจ.พัก ทักเธอว่าแต่งงานแล้วหรอถึงใส่แหวนแต่งงาน เธอจึงถอดแหวนออก  ขณะที่เธอกำลังถอดออกมันกลิ้งหลุดออกจากมือเธอลงพื้นและกลิ้งไปตามทาง ไปชนกับใครคนหนึ่ง เธอวิ่งตามจะไปเก็บแหวน ชายคนนี้เก็บแหวนให้กับเธอ ไม่ใช่ใครที่ไหนคังชอลนั้นเอง นี่คงประมาณ 2-3 เดือนพอดี คังชอลกำลังจะออกจากโรงพยาบาล ยอนจูรู้สึกเศร้าที่คังชอลจำเธอไม่ได้แล้ว เธอมองเขาจากไป น้ำตาเธอร่วง เธอร้องไห้หนักมาก คังชอลลืมเธอหมดสิ้นแล้วจริงๆๆ!
          ส่วนคังชอลดำเนินเรื่องเป็นตัวเอกที่คอยช่วยเหลือตำรวจจับคนร้ายเหมือนเดิม  เขากลับมาแข็งแกร่ง ไม่ท้อแท้ นั้นแหละ พระเอกของเรา คังชอล!
          หลังจากโอซองมูกลับมาก็โทรเรียกซูบงให้มาช่วยจบเรื่องนี้ด้วยกัน เขาว่าอยากให้ W จบแบบมีความสุข คังชอลจะเจอตัวฆาตรกร แล้วก็ล้างแค้นสำเร็จ และสามารถกำจัดฆาตรกรได้อย่างสมบูรณ์ คังชอลได้บอกวิธีในการกำจัดตัวฆาตรกรไว้ อย่างแรกต้องระบุตัวตนของมันให้ได้ก่อน คังชอลจึงจะสามารถกำจัดมันได้ คังชอลได้แนบไฟล์โปรเจค W ไว้ให้โอซองมูด้วย(อันที่ฝากยอนจูมาให้) ในรายงานมีประวัติผู้ต้องสงสัย และให้เขาสร้างตัวละครที่ไม่อยู่ในรายชื่อเหล่านั้นเพื่อที่จะทำให้ตัวคังชอลเข้าใจได้ง่ายและรู้ตัวคนร้าย
โอซองมูสั่งให้ซูบงอ่านรายงานฉบับนั้นให้ละเอียดและเลือกฉากที่ซ้ำออก เพื่อคังชอลจะได้ไม่สงสัย ถ้าคังชอลสงสัยก็จะเกิดเรื่องแบบคราวที่แล้วอีก เรื่องมันจะเลวร้ายลงไปอีก ดังนั้นอาจารย์โอได้เลือกใบหน้าของคนร้ายได้แล้ว และเริ่มวาดทันที‼
          คุณซนโทรหาคังชอลบอกว่ากล้องวงจรปิดจับภาพคนน่าสงสัยได้แล้ว ผู้ต้องสงสัยรายนี้หน้าได้เหมือนกับโอซองมู! (โอซองมูตัดสินใจใช้หน้าตนเองเพื่อให้คังชอลยอมเชื่อ และคิดว่านี่คือคนร้ายตัวจริง!)
          ศจ.พักดีใจสุดๆที่คังชอลรู้ตัวคนร้ายแล้วจึงรีบมาบอกยอนจู  ราชาเว็บตูนคืนชีพแล้ว เริ่มตอนใหม่ได้มันสุดๆ แต่เขาสงสัยว่าทำไมหน้าตาฆาตรกรถึงเหมือนอาจารย์โอ!
          เธอโทรหาซูบงถามถึงเรื่องราวใน W ว่าจะจบแบบไหน ซูบงว่า จะให้รายการทีวีออกข่าวเกี่ยวกับคนร้ายและให้คนเห็นเบาะแสรีบแจ้งกลับมาที่รายการ แล้วตำรวจก็ไปตามจับตัวที่อาพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง คังชอลมาสอบสวนคนร้ายด้วยตัวเอง คนร้ายบอกเรื่องราวเหตุผลว่าทำไมต้องฆ่าครอบครัวบ้านคังชอล และทำไมต้องตามมาฆ่าคังชอลอีกคน เรื่องมันจะจบแบบมีความสุขได้มันต้องมีตัวละครเพิ่มอีกตัวคือ ฮัน ชอลโฮผู้ซึ่งจับคังชอลเข้าคุกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว การที่คังชอลจับคนร้ายได้เท่ากับว่าเหตุการณ์เมื่อ 10ปีที่แล้ว คังชอลเป็นผู้บริสุทธิ์ ดังนั้นฮัน ชอลโฮจึงจับคนผิด และทำให้เสียโอกาสที่จะขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ ฮัน ชอลโฮจึงเสียสติไป เขาสั่งให้ลูกน้องไปฆ่าคนร้ายคนนั้น เพื่อจะโยนความผิดให้คังชอล แต่คนร้ายได้ถือหลักฐานเอาผิดฮัน ชอลโฮไว้ในมือก่อนจะตาย ลูกน้องฮัน ชอลโฮที่ถูกส่งไปฆ่าคนร้ายถูกจับได้ และซัดทอดฮัน ชอลโฮและทำให้เขาถูกจับกุม ส่วนเรื่องความรักก็ควรจบลงด้วยดีกับโซฮีด้วยเหมือนกัน นี่คือสิ่งที่ซูบงเล่าให้ยอนจูฟัง
          ตอนนี้ยอนจูเหมือนคนบ้า เธอไปซื้อหนังสือW มาตัดรูปที่มีตัวเธอกับคังชอลมาแปะไว้ที่ห้องของเธอเต็มไปหมด ทุกฉาก ทุกตอน มันมีความสุขมากจริง!  เธอนั่งมองแล้วร้องไห้ออกมา...เธอทำใจไม่ได้จริงๆ
          เธอได้หยิบ W เล่มที่ 34 มาอ่านแล้วก็ร้องไห้ ร้องไห้ ...จู่ๆได้ยินเสียงหวอดดังให้ไปดูคนป่วยฉุกเฉินที่คนบาดเจ็บสาหัสหลายราย แต่เอ๊ะ! นี่มันไม่ใช่คนในโรงพยาบาลเธอนี่ เธอหลุดเข้าไปในโลกการ์ตูนอีกแล้ว เหตุการณ์ชุลมุนมากเพราะมีคนร้ายบุกไปยิงคนที่สถานีโทรทัศน์ คนล้มเจ็บและตายเป็นจำนวนมาก แล้วเธอก็ได้เจอกับคังชอล เธอโดนเขาดึงไปช่วยคนเจ็บขณะที่เธอกำลังตกตะลึงอยู่ คังชอลเห็นแหวนที่ยอนจูห้อยคอไว้ จึงจำได้ว่าเคยเจอกันครั้งหนึ่ง ตอนเขาเก็บแหวนให้เธอ แต่นั่นมันทำให้เธอรู้สึกดีใจชั่วขณะ โซฮีก็มาตามคังชอลไปดูอาการของคุณซน
          ซูบงกลับมาที่บ้านเห็นอาจารย์โอ นอนฟลุบหน้าอยู่จึงเรียกเขาอยู่หลายครั้งพอเขาเงยหน้าขึ้นมา ซูบงก็ตกใจสุดขีด เพราะหน้าของอาจารย์โอได้หายไปแล้ว!!! ซูบงกรีดร้องด้วยความกลัว และสลบไปเลย
          ในขณะที่นักข่าวกำลังรายงานข่าวอยู่นั้น ได้มีคนร้ายถืออาวุธปืนเข้าไปจ่อยิงทุกคนในสถานี และออกมาพูดท้าทายคังชอล เผยตัวตนให้คังชอลได้เห็นและบอกว่าเค้านี่แหละคนร้ายตัวจริง มาตามหาเขาสิ!
          เรื่องราวไม่ได้เป็นอย่างที่อาจารย์โอซองมูคิดไว้แต่ต้น ซะแล้ว มันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน คนร้ายมีตัวตนมีหน้าตาขึ้นมา ในขณะที่อาจารย์โอหน้าตาหายไป‼เรื่องราวจะเป็นอย่างไร
โปรดติดตามตอนต่อไป
Review-Series-By-Pae
https://pp-review-series.bloggang.com
https://pp-review-series.blogspot.com/
https://www.blockdit.com/pae

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.mbc.com, https://www.anewkindofhobby.com, https://www.xandddle.com
ติดตามดูซีรีส์ได้ที่ www.viu.com

Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก

  Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก พลาดไม่ได้กับเรื่องนี้ ฮอตสุดปัง ใครยังไม่ได้ดู ขอแนะนำเรื่องนี้ สนุกครบรส อีจีอึน / ไอยู...