วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุป EP.1 The King Eternal Monarch

     

เรื่องราวนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่สมัยพระเจ้าชินมุน แห่งราชวงศ์ชิลลา พงศาวดารแห่งสามอาณาจักร บันทึกไว้ว่า ในฤดูใบไม้ผลิปี 682 พระเจ้าชินมุนทรงรับขลุ่ยไม้ไผ่ มาจากพญามังกรแห่งทะเลตะวันออก หากเป่าขลุ่ยเลานั้น ศัตรูจะถอยกลับ โรคระบาดจะหายไป ฝนจะตกลงบนดินที่แตกระแหง 

ฝนที่ตกหนักจะหยุด ลมจะหยุดพัด และคลื่นน้ำจะสงบลง ด้วยพลังของมัน พระเจ้าชินมุน 
จึงเรียกขลุ่ยนั้นว่า “มันพาชิกจ็อก” และยกให้เป็นสมบัติของชาติ โลกจะได้เห็น
มันพาชิกจ็อกแค่ครั้งเดียวในรอบ 20 ปี เพื่ออธิษฐานขอความสงบแก่อาณาจักร

         
       
เวลาที่เดินช้ามากต่างจากคนอื่นๆ ของอีริม (พระเจ้ากึม องค์ชายอีริม ลุงของอีกอน) 
เขาเกิดวันที่ 27 กพ. 1951 (อายุ 70 ปี) พี่ชายคนละแม่ของพระราชา (พระเจ้าอีโฮ พ่อของอีกอน) 
ตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมาเขาไม่แก่ลงเลย  เพราะว่าเขาได้ครอบครองขลุ่ยไม้ไผ่ (มันพาชิกจ็อก) 
และเขาได้ฆ่าน้องชายเขากับมือตนเอง


ดาบสี่พยัคฆ์ เขียนไว้ว่า “ท้องฟ้าและผืนดินช่วยให้โลกสมดุล เอาชนะอธรรมและดำรงความยุติธรรมแก่สรรพสิ่ง” อีริมได้นำดาบสี่พยัคฆ์ไปสังหารน้องชายของเขา(พระเจ้าอีโฮ)  เพื่อที่จะได้ครอบครองขลุ่ยไม้ไผ่ มันพาชิกจ็อก และดาบเล่มนี้ได้ตัดขลุ่ยไม้ไผ่ มันพาชิกจ็อก ออกเป็นสองท่อน

















ทำไมอีริม ถึงข้ามมาอีกโลกได้ จากเหตุการณ์ในจักรวรรดิเกาหลี ฤดูหนาวปี 1994  การกฏบของอีริม ผู้ซึ่งสังหารพระราชา(พ่อของอีกอน) อีริมได้แย่งชิงขลุ่ยไม้ไผ่ศักดิ์สิทธ์ของพระราชาไป ในตอนนั้นเอง อีกอนในวัย 8 ขวบ ได้เข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงเกิดการต่อสู้กัน ขณะนั้นเอง อีกอนได้ใช้ดาบสี่พยัคฆ์ฟันขลุ่ยไม้ไผ่ขาดออกจากกันเป็น 2 ท่อน เลือดของอีริมได้ไหลผ่านลงไป ในส่วนหนึ่งของขลุ่ย อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่อีกอน และเลือดของเขาที่ไหลจากบาดแผล ที่อีริมกดไม้ไผ่ลงไปที่คอของอีกอน ก็ได้สัมผัสกับขลุ่ยไม้ไผ่นั้นเช่นกัน ทำให้อีกอนมีรอยแผลเป็นที่บริเวณคอตั้งแต่นั้นมา
      
เหตุการณ์การก่อกบฏของอีริม ได้มีการปรากฏตัวของคนคนหนึ่ง เขาได้เขามาช่วยอีกอนให้พ้นจากความตาย และเขาได้ทำสิ่งหนึ่งหล่นไว้ที่นั้น (ป้ายชื่อสำนักงานตำรวจกรุงโซล ผู้หมวดจองแทอึน) อีกอนจึงเก็บมันไว้ เพื่อตามหาเจ้าของที่ทำตกไว้จนถึงปัจจุบันนี้

อีริมได้หลบหนีมาที่ป่าไผ่  มีสิ่งที่แปลกประหลาดเกิดขึ้นกับเขา เขาได้ยินเสียงขลุ่ยดังขึ้น พร้อมกับเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่า และเขาก็ได้เห็นประตูเสาหินปรากฏขึ้น  มันเป็นวันที่อีริมได้หนีมาที่โลกคู่ขนาน (สาธารณรัฐเกาหลี ฤดูหนาว ปี 1994)  เขาได้สังหารชายคนที่หน้าตาเหมือนเขาในโลกนี้ เพื่อที่จะสวมรอยเป็นชายคนนั้น (ชายคนนี้พิการนั่งรถเข็นเป็นอัมพาธไปไหนไม่ได้ มีน้องชายและน้องสะใภ้ มีลูกชายซึ่งหน้าตาเหมือนกับอีกอนในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งอีริมได้จัดการฆ่าน้องชายและหลานของเขาที่โลกนี้อีกครั้ง) น้องสะใภ้คนนี้ เธอสูญเสียทั้งสามีและลูกชายไป แต่เธอกลับดีใจที่สามีตนเองได้ตายไป เพราะเธอถูกสามีทำร้ายมานาน และในที่สุดเธอก็ได้ตกเป็นเครื่องมือของอีริมในอนาคต

      

อีกอนเป็นคนที่มีความเก่งในเรื่องคณิตศาสตร์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เขาสนใจด้านการคำนวญ โจยองในวันเด็กมาขอเป็นเพื่อนกับอีกอนในวันทำพิธีศพของพระราชาองค์ก่อน ในตอนนั้น อีกอนไม่เหลือใครนอกจาก โนซังกุง และโจยอง ตั้งแต่นั้นมายองก็อยู่เคียงข้างเขามาตลอด และได้กลายมาเป็นหัวหน้าองครักษ์ส่วนพระองค์ของเขา

        


มีคนพบศพของอีริมที่ริมฝั่งแม่น้ำ แน่นอนนั้นเป็นอีกคนที่อยู่โลกคู่ขนาน เขาโดนส่งตัวข้ามมาโดยอีริม เพื่อให้คนที่จักรวรรดิแห่งนี้เชื่อว่าเขาได้ตายจากไปแล้ว (การชันสูตรศพตรงกับอีริมทุกอย่าง)

เวลาผ่านไปอีก 25 ปี อีริมได้กลับมาที่จักรวรรดิเกาหลีบ้านเกิดของเขา อีริมกลับมาพบลูกน้องที่ซื่อสัตย์ของเขา

         
นายกคูซอรยอง หญิงสาวที่หมายปองจะได้แต่งงานกับกษัตริย์อีกอน 
เธอใฝ่ฝันอยากจะขึ้นเป็นพระราชินีแห่งจักรวรรดิเกาหลี (โนซังกุง แอบสนับสนุนอยู่)


กิจกรรมที่อีกอนชอบทำ
1. ขี่ม้า
2. อ่านนิทานให้เด็กๆฟัง
3. แข่งพายเรือ
4. อ่านหนังสือ
5. เรียนคณิตศาสตร์

เหตุผลที่ทำไม อีกอนจึงวิ่งไล่ตาม กระต่ายถือนาฬิกา และมักจะหายตัวไปทุกครั้ง (กระต่ายคนนี้อาจเป็นคนๆเดียวกับที่ช่วยเหลือเขาไว้ในตอนเด็กก็ได้ นั้นคือสาเหตุที่เขาต้องตามหา) 
ผ่านไป 25 ปี อีกอนก็ยังตามหาคนที่ช่วยเขาไว้ไม่เจอ อีกอนได้เจอกับกระต่ายนาฬิกาอีกครั้ง คราวนี้เขาได้ขี่ม้าขาวแม็กซิมุสไปด้วย เขาตามตัวกระต่ายนาฬิกาไปถึงป่าไผ่ ทำให้อีกอนได้พบกับปรากฏการณ์เดียวกับอีริม คือได้ยินเสียงขลุ่ย แล้วก็มีฟ้าร้องฟ้าผ่า และประตูเสาหินก็ปรากฏขึ้น อีกอนจึงตัดสินใจ ผ่านประตูนั้นไปพบกับอีกโลกหนึ่ง 
ซึ่งเป็นโลกคู่ขนานที่เขาไม่เคยไปมาก่อน


         

แส้ม้าประจำตัว (ประกอบด้วยด้ามขลุ่ยไม้ไผ่ มันพาชิกจ็อก) มันคือกุญแจนำทางให้ประตูเสาหินเปิดออก ในขณะที่อีกอนกำลังจะผ่านประตูไป ทุกสิ่งในโลกกลับหยุดหมุน ยกเว้น ตัวเขา อีกอนและอีริม


สาธารณรัฐเกาหลี ฤดูใบไม้ร่วง 2019  จองแทอึล 
เธอกำลังตามสืบคดีพนันบอลออนไลน์ แต่กลับได้พบกับคดีฆาตกรรมแทน ฉากนี้เธอแต่งตัวได้เป็นอาจุงม่ามาก ด้านบนกับข้างล่างไม่ได้เข้ากันเลย







ในคืนที่อีกอนข้ามมิติเวลามา จองแทอึลเหมือนจะได้เห็นคนที่หน้าเหมือนเธอบนรถของเธอ และเธอก็ได้พบกับอีกอนที่กำลังขี่ม้าขาวอยู่กลางถนน เธอจึงต้องลงไปเตือนเขาว่าห้ามขี่ม้ากลางถนนแบบนี้ 
การพบกันครั้งแรกของเขาทั้งคู่ ทำให้อีกอนต้องตกใจสุดขีด เพราะเธอคนนี้หน้าตาเหมือนกันกับคนที่เขาตามหามาตลอด 25 ปี
คนในบัตร (จองแทอึล ) เขาแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย ว่าเป็นเธอจริงๆ (ในที่สุด ก็เจอจนได้ ผู้หมวดจองแทอึล)



Review-Series-By-Pae ติดตามผลงานได้หลายช่องทางนะคะ

https://pp-review-series.blogspot.com/
https://pp-review-series.blogspot.com/2020/05/ep1-king-eternal-monarch.html
https://pp-review-series.bloggang.comseries&action=blog
https://www.blockdit.com/pae

ขอขอบคุณรูปสวยจาก https://www.facebook.com/search/photos/?q=%23thekingeternalmonarch&f
MYM Entertainment
Netflix
SBS 드라마 공식계정 (@sbsdrama.official) • Instagram photos and videos1111_files

Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก

  Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก พลาดไม่ได้กับเรื่องนี้ ฮอตสุดปัง ใครยังไม่ได้ดู ขอแนะนำเรื่องนี้ สนุกครบรส อีจีอึน / ไอยู...