วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุป Ep.4 The King Eternal Monarch

สรุป Ep.4 The King Eternal Monarch

ความเดิมตอนที่แล้ว อีกอนได้เรียนรู้สิ่งต่างๆในโลกคู่ขนาน  ความลำบากเมื่อเงินที่ได้จากการขายเพชรหมดลง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะใช้ชีวิตแบบสามัญชน อาหารการกิน ที่อยู่อาศัย เขาจึงตัดสินใจที่จะกลับไปยังโลกของเขา จักรวรรดิเกาหลี 



อีกอนได้พาแม็กซิมุสไปที่ป่าไผ่ เขาข้ามผ่านประตูมิติเสาหิน ในขณะที่เขากำลังผ่านกลับไปนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างก็หยุดเคลื่อนไหวขึ้นอีกครั้ง มีเพียงเขา อีริมที่รู้สึกได้ถึงความผิดปกตินี้ และนี่เป็นครั้งที่สองแล้ว ที่อีริมเห็นปรากฎการณ์แบบนี้

ความเชื่อมโยงความรู้สึกระหว่าง โจยองและอึนซอบ เมื่อคนใดคนหนึ่งได้รับความรู้เจ็บปวดอีกคนก็จะรู้สึกไปด้วย (อึนซอบทำน้ำไอซ์ทีลาเต้เย็นหก แต่เขากลับรู้สึกร้อน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับโจยองทำกาแฟร้อนหกพอดี ทั้งคู่รู้สึกพร้อมๆกัน)

โจยองได้รับข่าวจากหน่วยลาดตระเวณว่าพบอีกอน จึงรีบรุดไปที่ป่าไผ่ทันที นายกคูได้บุกไปที่วังหลวงควังยองจอน เพื่อที่จะขอพบเพฮา เพราะเธอคิดว่าอีกอนหายตัวไป แต่โนซังกุงขวางเธอไว้ โชคดีที่อีกอนกลับวังหลวงทันเวลาพอดี เรื่องที่เขาหายตัวไปจึงเป็นความลับต่อไป หลังจากที่นายกคูกลับไปแล้ว โนซังกุงจึงรีบไปหาอีกอน เพราะเป็นห่วงเขามาก เธอเห็นชุดที่กระดุมเพชรหายไปหมดก็ถึงกับจะเป็นลม ราคามันแพงมาก อีกอนฟ้องโนซังกุงว่าโจยองมองเขาแบบตำหนิ และโจยองสั่งให้ทหารลดระดับรักษาความปลอดภัยขององค์ชายเป็นปกติ
โนซังกุงค้นกระเป๋าเสื้อโค้ดก็พบตุ๊กตาตัวหนึ่ง คูปองสะสมแก้วน้ำ และหนังสือ(ดอกจินดัล รวมบทกลอนของคิมโซวอล) ติดมาด้วย

หลักฐานหนึ่งนำไปสู่หลักฐานใหม่...จองแทอึลยังคงสงสัยในคดีฆาตกรรมนั่นอยู่ จึงอยากจะรื้อคดีใหม่อีกครั้งหนึ่ง (อีซังโด(เหยื่อ)ไม่ได้เข้าเว็บพนันเลย ตั้งแต่สามเดือนก่อนเกิดเหตุ เขามีช่องทางทำเงินอยู่ คิมบกมัน (ผู้ต้องสงสัย) เปลี่ยนชื่อเว็บไซด์ เพื่อหนีตำรวจหลายครั้ง ทำให้เสียสมาชิกไปจำนวนมาก เขาแจกแต้มให้สมาชิกใหม่เยอะมากๆ อีซังโดก็เลยใช้ชื่อภรรยาเขาสมัครสมาชิกใหม่ แต่ช่วงสามเดือนก่อนเกิดเหตุ เขาไม่ได้เขาเว็บนั้นเลย ทั้งที่มีแต้มสมาชิกอยู่ 3,700,000 วอนไม่มีทางที่เขาจะเลิกเล่นหรอก) 

คังชินแจ เสนอให้ตัดข้อหาฆาตกรรมไปก่อน ให้ตั้งข้อหาการพนันแทน แล้วค่อยเพิ่มข้อหาที่หลังกับ คิมบกมัน เธอพยายามกู้ข้อมูลในมือถือที่เก็บมาจากที่เกิดเหตุได้ แต่ต้องใช้เวลาประมาณสองอาทิตย์ถึงจะรู้ผล และในที่สุดหัวหน้าของทั้งคู่ก็ยอมแพ้ให้เวลาเขาทั้งสองคนไปหาหลักฐานเพิ่มเติม

วันนี้เพฮาจะต้องไปงานพิธีศพของพ่อนายพลเรือชเวกีแท ที่เคยเป็นผู้บัญชาการของเขา เพื่อนร่วมรุ่นทหารของเขา จะมาร่วมงานกันพร้อมหน้า ดังนั้นเป็นโอกาสดีที่จะได้สยบความลือ และแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเขายังมีพลานามัยดีอยู่ โนซังกุงยืนเน็กไทให้กับเขา (นั่นคือสิ่งที่เขากลัวมากที่สุด แต่ก็จำยอมที่ใส่ไปงาน) หลังจากเสร็จงานเขาจึงรีบแก้ออกทันที เขายังคงรู้สึกฝังใจกับเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายในวัยเด็ก

นายกคูไปพบองค์ชายบูยอง เธอต้องการให้องค์ชายหนุนหลังเธอ  อีกอนได้นำโจทย์หนึ่งมายื่นให้องค์ชายบูยอง นั่นคือผลการชันสูตรศพของอีริม เขาต้องการแน่ใจว่าองค์ชายบูยองยืนอยู่ข้างเขาจริงหรือเปล่า


จองแทอึลเริ่มศึกษาหาข้อมูลเรื่องจักรวาลคู่ขนานที่ห้องสมุด  ในขณะเดียวกัน อีกอนก็นั่งอยู่ในห้องสมุดเช่นเดียวกับเธอ ต่างคนต่างนั่งอยู่กันคนละโลก

ความลับของคังชินแจ เขามีฐานะค่อนข้างดี แต่แม่ของเขาติดการพนัน ชินแจรู้สึกโกรธทุกครั้งที่แม่ออกไปเล่นพนัน ครั้งนี้เขาสั่งให้จางมี ไปกวาดล้างบ่อนที่แม่ไปมา แม่ทำให้เขาเหมือนเป็นตัวตลก

ในขณะที่แทอึลกำลังจ้องดูตุ๊กตาสิงโตน้อยอยู่ และคิดอะไรเพลินๆ จู่ๆมีเด็กขี่จักรยานมาเฉี่ยวเธอจึงทำให้บัตรห้อยคอ ของเธอหล่นลงไปในท่อระบายน้ำ เพื่อนของเธอฝ่ายพิสูจน์หลักฐานโทรมาบอกว่า ธนบัตรที่ให้ตรวจสอบ มันเป็นของจริงแท้แน่นอน ทั้งลายน้ำแล้วลายน้ำก็หล่อมากด้วย ตรงกันทุกอย่าง ทั้งเส้นใย หมึก นวัตกรรมป้องกันการปลอมแปลง เป็นธนบัตรที่ออกโดยธนาคารของจริง

อีริมได้พบกับจดหมายลับ "กษัตริย์กลับคืนสู่วัง" ทำให้เขานึกถึงวันที่ทุกสิ่งหยุดการเคลื่อนไหว เขาจึงเข้าใจทันทีว่า อีกอนกำลังเผชิญหน้ากับตำนานนั้นแล้ว

อีกอนได้มายังที่เกิดเหตุในวันนั้น วันที่เขาไม่เคยลืม เขาได้นำดาบสี่พยัคฆ์กลับมาที่วังหลวง
"เพราะฟ้าประทานหัวใจ และผืนดินค้ำจุนจิตวิญญาณ ตะวันและจันทราจึงถึอกำเนิด เมื่อภูเขาและลำธารเป็นรูปเป็นร่าง สายฟ้าก็ฟาดลง ปราชญ์ผู้เยี่ยมยุทธ์เป็นผู้ปราบปีศาจจากภูเขาและลำธาร จงใช้ธรรมะเอาชนะอธรรม และแก้ไขทุกสิ่งให้ถูกต้อง นี่คือโองการของดาบสี่พยัคฆ์" กษัตริย์เท่านั้นที่จะครอบครองดาบเล่มนี้ได้

วันนี้ฝกตกหนัก ในขณะที่โจยองกำลังตามหาเพฮานั้น ทุกสิ่งหยุดการเคลื่อนไหวขึ้นอีกครั้ง นั้นเป็นสัญญาณว่าต้องมีคนใดคนหนึ่งข้ามประตูมิติแน่นอน อีกอนรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก (2.71828182845904523536028747135...วินาทีที่หยุดเดิน) เขาใช้นาฬิกาตรวจจับวินาที เวลาได้หยุดเดินสองครั้งแล้ว เขาพยายามจะบอกกับยองว่าเขาไปโลกคู่ขนานมา แต่ดูเหมือนยองจะไม่เชื่อ

อีริมได้กลับมาที่โลกสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ลูกน้องของอีริมก็มี 2 ภาคเช่นกัน ในอีกโลกหนึ่งเป็นเจ้าของร้านหนังสือ เขากลับไปที่บ้านหลังนั้น ที่อีกภาคหนึ่งของเขาอยู่

จองแทอึลไปถ่ายรูปทำบัตรใหม่แทนอันเดิมที่หล่นหายไป (บัตรใบใหม่นี้น่าจะออกวันที่ 11 พ.ย. 2019 แล้วบัตรใบนี้เองที่อีกอนเก็บได้ในวัยเด็ก)

คืนนี้ฝนตกแล้วมีฟ้าผ่าด้วย ทำให้เพฮาเจ็บแผลขึ้นมาอีกครั้ง ทุกครั้งที่ฟ้าผ่า จะมีรอยแผลฟ้าผ่าขึ้นที่บริเวณหัวไหล่ของเขา ยองเห็นดังนั้นจึงออกไปเอายามารักษาเขา อีกอนอาศัยจังหวะที่ยองออกไปรีบแต่งตัวหนีออกจากวังมา เขาไม่ลืมหยิบขลุ่ยมาด้วย แล้วเขาโทรหาเธอให้ไปหาที่บ้าน เธอตกใจมากรีบขับรถกลับบ้านทันที

เขาขี่แม็กซิมุสกลับมาจริงๆ เขายืนรอเธออยู่ตรงนั้น เธอรู้สึกว่ามันนานมากที่ไม่ได้เจอเขา วันนี้เป็นวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน 2019 เป็นวันที่เธอได้รับบัตร เธอจึงถามเขาเกี่ยวกับรายละเอียดในบัตรว่าเธอนั้นมัดผมหรือว่าปล่อยผม ใส่ชุดอะไร คำตอบของอีกอนทำให้เธออึ้ง เขาตอบถูกทั้งหมด ทั้งทีทุกอย่างเขาไม่น่าจะรู้ อีกอนชวนเธอไปยังอีกโลกของเขา และอุ้มเธอขึ้นขี่ม้าไปทันที ฝ่าหิมะไปที่ป่าไผ่ และเขาทั้งคู่ก็ข้ามประตูมิติไปยังอีกโลกหนึ่ง....

https://www.facebook.com/myment.pr/videos/551688549098110

อีกฟากหนึ่งมีองครักษ์รักษาพระองค์คอยอยู่เต็มไปหมด เธอได้เจอกับอึนซอบ แต่ที่นี่เขาคือโจยององครักษ์ของอีกอน เธอหันมองหน้าเขาแบบไม่เชื่อสายตาตัวเอง "ฉันเป็นกษัตริย์แห่งจักรวรรดิเกาหลี และชื่อของฉันที่ไม่เคยให้เธอเรียก คืออีกอน" 

Review-Series-By-Pae
https://pp-review-series.bloggang.com
https://pp-review-series.blogspot.com/
https://www.blockdit.com/pae

ติดตามดูซีรีส์ทางช่อง Netflix https://www.netflix.com/th/
ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจากhttps://www.facebook.com/LeeMinHoMinozGeorgia/photos
https://www.facebook.com/myment.pr
ขอขอบคุณซีรีส์ดีๆจากช่อง Netflix https://www.netflix.com/th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก

  Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก พลาดไม่ได้กับเรื่องนี้ ฮอตสุดปัง ใครยังไม่ได้ดู ขอแนะนำเรื่องนี้ สนุกครบรส อีจีอึน / ไอยู...