วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Ep.6 The King : Eternal Monarch

Ep.6 The King : Eternal Monarch



ความเดิมตอนที่แล้ว
จองแทอึลได้ข้ามมิติมายังโลกของฝ่าบาทอีกอน ที่ซึ่งเป็นโลกคู่ขนานกับโลกของเธอ แทอึลได้เจอกับคนที่เธอคุ้นหน้าคุ้นตา แต่พวกเขาเหล่านั้นไม่รู้จักเธอ ทำให้เธอเข้าใจได้ทันทีว่าที่นี่เป็นอีกโลกหนึ่งอย่างแน่นอน ฝ่าบาทได้พาแทอึลออกไปเที่ยวนอกวัง ในวันที่เขามีภาระกิจเยอะ และกลัวว่าเธอจะเหงา จึงสั่งให้โจยองคอยประกบเธอตอนเธอออกไปเที่ยว และเธอก็ไปตามที่ต่างๆตามที่เธอได้ค้นข้อมูลไว้ เธออยากเจอแม่ที่ไม่ได้เจอกันมานานแสนนาน เธอหวังว่าเธออาจจะได้เจอแม่ในโลกคู่ขนานนี้ แต่เธอกลับไม่ได้พบ เธอจึงจะกลับไปหาฝ่าบาท แต่เธอก็กลับไม่ได้ เพราะเงินที่เตรียมมาไม่พอค่ารถกลับ เธอจึงโทรฝ่าบาทหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้.....


เมื่อฝ่าบาทได้รับข่าวว่าแทอึลพยายามโทรหาเขาหลายครั้ง จึงรีบหาพิกัดของโจยองว่าอยู่ที่ไหน แล้วรีบไปหาเธอทันที ฝ่าบาทมาถึงด้วยเครื่องบินส่วนพระองค์ ลงจอดบนโรงแรมหรูใจกลางกรุงโซล ในขณะที่เขาและเธอเจอกัน นายกคูซอรยอง ก็จับพิกัดของฝ่าบาทได้เช่นกันจึงรีบมาพบฝ่าบาทในทันที คุยกันไมกี่คำ ฝ่าบาทก็รีบตัดบทพาแทอึลกลับวัง


บนเครื่องบินพวกเขานั่งอยู่ข้างๆกัน ตรงข้ามมีเลขาและโจยองนั่งอยู่ด้วย แทอึลอยากคุยกับฝ่าบาทแต่ก็ไม่กล้าคุย ฝ่าบาทจึงใช้วิธีการเขียนตัวอักษรลงบนฝ่ามือของเธอและให้เธอเขียนตอบเขา ทั้งคู่ทำราวกับว่าที่นี่มีเพียงเขาสองคน


ฝ่าบาทพาเธอไปที่ห้องครัว เพราะโจยองรายงานว่า เธอทานเพียงแซนวิชชิ้นเดียวตลอดทั้งวัน เขาจึงลงมือปรุงอาหารให้เธอทาน วันนี้ทั้งวันทำให้เธอได้รู้ว่า การที่อยู่คนเดียวในโลกที่ไม่มีใครรู้จักมันเหงาเพียงใด เธอเข้าใจความรู้สึกของเขาแล้ว ตอนที่เขาอยู่บนโลกของเธอ เธอรู้สึกว่า ฝ่าบาทเติบโตมาอย่างดี และเพียบพร้อมมาก เธอมองเห็นรอยแผลเป็นตรงคอของฝ่าบาท ฝ่าบาทจึงเล่าประวัติของรอยแผลเป็นนี้ให้เธอฟัง อีริมต้องการบีบคอเขาให้ตาย แผลนี้มันเป็นทั้งนรก และประวัติศาสตร์ของกษัตริย์อีกอน เป็นวันที่เขาต้องสูญเสียพ่อ ต้องทำพิธีศพให้กับพ่อ และเตรียมตัวขึ้นเป็นกษัตริย์แทน เขาเติบโตมาด้วยความรักของท่านลุง และน้ำตาของโนซังกุง


ญี่ปุ่นเข้ามาที่น่านน้ำของจักรวรรดิเกาหลี ฝ่าบาทจึงเตรียมการออกรบ เขาได้พาแทอึลไปส่งที่โลกของเธอ ในโลกระหว่างมิติ แทอึลได้โรยเมล็ดพลับพลึงเอาไว้ หวังว่ามันจะงอกในดินแดนแห่งนี้ และได้นำกลับมาปลูกไว้ที่สวนหน้าบ้านอีกด้วย และเธอก็ได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติ แต่ยังคงเฝ้ารอการกลับมาของฝ่าบาท


เมื่อฝ่าบาทขึ้นเรือรบ ทหารทุกคนจึงมีขวัญกำลังใจเป็นอย่างมากในการรบครั้งนี้ ฝ่าบาทสั่งการออกเรือรบ และบัญชาการรบเองทุกอย่าง เขาสั่งยิงเตือนพวกญี่ปุ่นไม่ให้ล้ำเข้ามาในจักรวรรดิเกาหลีมากนัก และในที่สุดเรือญี่ปุ่นก็ถอยทัพกันกลับไป นายกคูซอรยอง ได้แถลงข่าวความกล้าหาญของฝ่าบาทให้ชาวโลกได้รู้ และทางญี่ปุ่นก็ได้ออกมาขอโทษที่ล่วงล้ำน่านน้ำของจักรวรรดิเกาหลี

แทอึลยังคงสืบคดีของอีซังโดต่อ เธอได้นำเทปข่าวที่รู้สึกว่ามันมีเงื่อนงำ เธอจึงเอามานั่งฟังอย่างวิเคราะห์หาหลักฐาน ในเทปนี้ดูเหมือนเป็นแค่ข่าวธรรมดา แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เธอตั้งใจฟัง นั่นคือ อีจงอิน องค์ชายบูยอง รัชทายาทอันดับสอง พระนัดดาของพระเจ้าแฮจง โอรสองค์โตในองค์ชายอินพยอง (พระเจ้าแฮจงเป็นเสด็จปู่ของอีกอน) คนที่ไม่ได้อยู่ในโลกของเธอ แต่กลับมาอยู่ในหลักฐานที่เธอกำลังฟังอยู่ได้อย่างไร



โจยองได้นำรอยนิ้วมือของแทอึลไปตรวจ แต่กลับไม่พบประวัติใดๆ จึงคิดได้ว่ามีคนเคยเห็นเธอว่าเป็นลูน่า จึงนำรูปเธอ และคนอื่นๆ ไปพิสูจน์หาความจริง นักโทษคนที่เคยถูกลูน่าล้วงกระเป๋า จำเธอได้ทันทีที่เห็นรูป และชี้ภาพว่าเป็นลูน่าคนนี้ไม่ผิดแน่ๆ โจยองรู้สึกเหมือนโลกเกือบหยุดหมุน


ฝ่าบาทเก็บยางมัดผมของแทอึลไว้และสวมมันไว้ที่ข้อมือด้านขวาจนเป็นรอยแดง โจยองเห็นจึงรีบคว้าข้อมือนั้นไปถามเขาทันที ฝ่าบาทบอกว่า มันคือร่องรอยของคนที่เข้ามาในหัวใจเขา แต่มันรัดแน่นอยู่นะ  ใจแทบระเบิดเลยทีเดียว โจยองถอนหายใจอย่างแรง


เจ้าชายบูยอง มาเฝ้าฝ่าบาท และได้นำจดหมายฉบับหนึ่งมาให้ฝ่าบาท มันคือรายงานผลการชันสูตรศพที่เขียนสาเหตุการตายที่แท้จริงของเจ้าฟ้าอีริม (สาเหตุการตายของอีริม คือ กระดูกสันหลังคอหักไม่ได้ถูกทหารองครักษ์ฆ่าแต่อย่างใด เขาถูกหักคอแล้วโยนทะเล แต่ที่แปลกคือ อีริมผู้ซึ่งมีร่างกายกำยำดุจนักรบผู้แกร่งกล้า แต่ศพที่เจอนั้นกลับเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่เกิด ศพที่เจอมีลักษณะภายนอก ลายนิ้วมือ และหมู่เลือดตรงกับอีริมทุกอย่าง) องค์ชายบุยองได้ปกปิดความลับนี้มานาน เขาได้ส่งมอบความสงสัยนี้ต่อให้ฝ่าบาทไขปริศนาต่อไป


หลังจากฝ่าบาทชนะการรบกับญี่ปุ่น เขาจึงรีบไปหาแทอึลที่โลกของเธอ เมื่อเขาและเธอเจอกัน แทอึลจึงรีบวิ่งไปสวมกอดฝ่าบาทอย่างที่คิดถึงมานาน ฝ่าบาทก็กอดเธอไว้แน่นเช่นกัน....

Chill Chill Review By-Pae
ขอขอบคุณซีรีส์ดีๆจากช่อง Netflix https://www.netflix.com/th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก

  Hotel Del Luna (2019) คำสาปจันทรา กาลเวลาแห่งรัก พลาดไม่ได้กับเรื่องนี้ ฮอตสุดปัง ใครยังไม่ได้ดู ขอแนะนำเรื่องนี้ สนุกครบรส อีจีอึน / ไอยู...